Thông bồn cầu – Nguyên nhân và các biện pháp khắc phục đơn giản

     

Hãy cùng Dịch vụ An Sinh điểm qua các nguyên nhân chính gây tắc bồn cầu như sau:

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng bồn cầu bị tắc nghẽn, tràn đầy. Có thể do bồn cầu đã được sử dụng lâu ngày hoặc tắc do dị vật. Hãy cùng Dịch vụ An Sinh điểm qua các nguyên nhân chính gây tắc bồn cầu như sau:

– Do quá trình bạn sử dụng lan tràn thặng dư giấy khi đi cầu, bạn chỉ nên sử dụng dùng một lượng vừa đủ và phải xối nước thật mạnh để chúng trôi tột xuống bồn cầu.

– Do đi cầu quá mức (nguyên do này rất ít gặp trừ khi nhà bạn đông người hoặc các nhà vệ sinh trong nhà bạn đều có người cùng một lúc).

– Do đánh rơi vật gì đó vào bể phốt, trường hợp này rất hay gặp với những nhà có em nhỏ.

– Do thiết kế bồn cầu và hệ thống giao thông thoát nước sai quy cách.

– Do tắc đường ống từ bồn cầu xuống bể phốt.

– Bể phốt bị tắc cũng do đường thoát từ bể phốt ra bên ngoài đường ống nước thải của thành phố.

– Do không có đường thoát khí từ bể phốt, điều này rất truân hiểm do tích tụ khí trong bể phốt nó thể gây nổ.

Tìm hiểu nguyên nhân cũng rất quan trọng để bạn có thể xác định được cơ bản vì sao bồn cầu bị tắc để tiến hành khắc phục. Thông thường khi bắt gặp tình trạng hầm cầu không rút nước, các "khổ chủ" lại nghĩ ngay đến việc gọi cho dịch vụ thông bồn cầu. Nhưng, không phải trong trường hợp nào chúng ta cũng phải gọi cho các dịch vụ này, hơn nữa chi phí để thông bồn cầu hiện nay cũng khá cao, thấp nhất cũng từ 200.000 đồng và cao nhất cũng đến 500.000 đồng. Thay vào đó, chúng ta có thể tiết kiệm khoảng tiền này bằng cách áp dụng một số cách xử lý hầm cầu bị đầy đơn giản sau đây:

1.    1. Sử dụng cây thụt bồn cầu

Sử dụng bằng cách chèn thụt bồn cầu vào lỗ cầu tiêu và ấn lên xuống chầm chậm. Hãy chắc chắn rằng bạn đã bịt chặt lỗ bồn cầu và pít-tông cần được nhấn chìm trong nước để đạt hiệu quả. Nếu cần hãy xả thêm nước vào bồn. Điều quan trọng là phải đẩy và kéo bằng nước và không khí. Bạn kéo mạnh pít-tông lên để tạo lực hút và sau đó lại ấn xuống để tạo áp lực. Làm đi làm lại như thế vài lần để thấy hiệu quả.

2.   2. Lấy dị vật từ bồn cầu bằng khoan dây cáp hoặc móc áo

Bạn có thể tự chế dụng cụ lấy dị vật từ chiếc móc áo hoặc mua 1 cái khoan dây cáp bán rất nhiều ở các cửa hàng. Sử dụng bằng cách chèn thụt bồn cầu vào lỗ cầu tiêu và ấn lên xuống chầm chậm. Hãy chắc chắn rằng bạn đã bịt chặt lỗ bồn cầu và pít-tông cần được nhấn chìm trong nước để đạt hiệu quả. Nếu cần hãy xả thêm nước vào bồn. Điều quan trọng là phải đẩy và kéo bằng nước và không khí. Bạn kéo mạnh pít-tông lên để tạo lực hút và sau đó lại ấn xuống đKhoan dây cáp là một trong những dụng cụ linh hoạt và được thiết kế giành riêng cho việc quá trình thông tắc bồn cầu, chính vì thế mà khoan dây cáp sẽ không làm tổn hại đến bồn cầu nhưng tính hiệu quả lại rất cao.

Đầu tiên các bạn luồn đầu dây cáp vào bên trong bể phốt và đẩy sâu vào trong cho đến khi cảm thấy gặp phải vật gây tắc nghẽn, bước tiếp theo là các bạn thực hiện động tác vừa xoay vừa đẩy dây cáp theo chiều vào trong, với mục đích nhằm đánh tan vật gây tắc nghẽn, giúp chúng thoát khỏi đường ống thoát nước.

3.    3. Sử dụng bột thông bồn cầu

Với cách này thì rất đơn giản chỉ cần các bạn tìm và mua được những sản phẩm có chứa thành phần Enzyme làm tan cũng như phân hủy được chất thải, nhưng lưu ý những sản phẩm cứ chứa Enzyme này chỉ có tác dụng với các thực phẩm như rau, củ quả … chứ không có tác dụng trên các sản phẩm như đồ chơi trẻ em, khăn vải … Các bạn tiến hành theo như hướng dẫn trên sản phẩm của nhà sản xuất để tăng tính hiệu quả cao nhất nhé, nhưng hầu hết thì những sản phẩm này cần phải có thời gian để chúng thực hiện quá trình phân hủy cũng như làm tan các chất thải, thường thì các nhà sản xuất khuyên nên để chúng qua một đêm.

Sau khi áp dụng các biện pháp trên mà việc tắc nghẽn bồn cầu không suy chuyển. Có thể bồn cầu của bạn đã bị đầy, hãy gọi dịch vụ hút bể phốt Nghệ An. Thợ sẽ đến để xử lý cho bạn, nếu tắc đơn thuần, chúng tôi sẽ thông tắc, nếu bồn cầu đã sử dụng lâu, quá nhiều sẽ tiến hành hút để đảm bảo vệ sinh cho ngôi nhà bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn: Hút bể phốt Nghệ An – 0943.888.096.

Tags: thông tắc bồn cầu nghệ an, thông bồn cầu nghệ an, thong bon cau nghe an, thông bồn cầu, thong bon cau